• Nhãn: TIPs khi thuê văn phòng,
  • Tác giả: Admin STS,
  • Ngày đăng: 21/06/2025

Sự khác biệt l Kích thước văn phòng GROSS và NET

See The Space nhận đươc nhiều câu hỏi về khái niệm diện tích tổng thuê và diện tích thực thuê, và tác động của chúng đến giá thuê văn phòng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin căn bản, giúp bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn được văn phòng phù hợp với nhu cầu của mình.

Hãy liên hệ ngay với See The Space để được tư vấn chi tiết nhất đễ đảm bảo quyền lợi của công ty bạn khi thuê văn phòng nhé!

1. Sự khác nhau về kích thước Gross và Net là gì trong việc thuê văn phòng?

Khi đánh giá hoặc cho thuê không gian văn phòng, hãy luôn làm rõ liệu các phép đo có liên quan đến kích thước gộp hay kích thước ròng. Sự hiểu biết này giúp ngăn ngừa hiểu lầm, đảm bảo đàm phán công bằng và cho phép người thuê và nhà đầu tư đưa ra quyết định sáng suốt. Bằng cách nhận thức được những khác biệt này, bạn có thể tự tin điều hướng thị trường bất động sản thương mại và tối ưu hóa việc sử dụng không gian văn phòng của mình.

Dưới đây cho bạn thấy định nghĩa rõ ràng về sự khác biệt giữa Gross Area và Net area:

 Gross Area - Diện tích tổng:Net Area - Diện tích sử dụng thực tế:

Định nghĩa

 

 

 

Tổng diện tích tòa nhà hoặc sàn bao gồm không gian chungKhông gian riêng, khu vực sử dụng văn phòng của khách thuê
Bao gồmTường, hành lang, thang máy, khu vực chungKhông bao gồm không gian dùng chung: tường, hành lang, thang máy, khu vực chung
Mục đíchGiá trị tòa nhà, tổng công suấtKhông gian làm việc có thể sử dụng của người thuê, tính toán để fitout chính xác
Đo lườngDiện tích tổng thể Chỉ bao gồm Khu vực văn phòng sử dụng thực tế


2. Diện tích cho thuê được đo như thế nào?

Trong các tòa nhà văn phòng tiêu chuẩn hạng A, B, C, có 3 phương pháp đo diện tích như sau

  • Đo diện tích thông thủy, bên trong văn phòng;
  • Đo tâm tường và tường bao quanh văn phòng;
  • Đo mép ngoài tường và tường bao quanh văn phòng.

Phương pháp đo theo diện tích thông thủy ít hơn 3 - 5% so với phương pháp đo theo mép ngoài tường (diện tích xây dựng).

Lưu ý đến các diện tích không sử dụng được:
Đây là các góc chết, diện tích không thể sử dụng, hoặc văn phòng có hình dạng không đẹp (không phải hình chữ nhật hoặc hình vuông), văn phòng có nhiều cột dẫn đến tăng diện tích không sử dụng.

Đo lại diện tích văn phòng trước khi ký hợp đồng thuê
Diện tích do tòa nhà cung cấp không phải lúc nào cũng chính xác, vì vậy cần phải đo lại diện tích. Diện tích chênh lệch làm tăng chi phí thuê một tháng không nhiều, nhưng xét trên toàn bộ thời hạn hợp đồng từ 3-5 năm thì đây là con số đáng kể. Vì vậy, để đảm bảo lợi ích, cả hai bên nên dựa vào sơ đồ CAD để xác định đúng diện tích thuê. Trong trường hợp bên thuê chưa thoả mãn, có thể yêu cầu để được đo lại và cùng nhau thống nhất về diện tích trước khi ký hợp đồng thuê.

3. Tiền thuê Gross và tiền thuê Net thì sao?

 Gross Area:Net Area:
Tính năng:Người thuê trả tiền thuê cố định hàng tháng cho Tổng diện tích.Người thuê trả tiền thuê cố định hàng tháng cho Tổng diện tích.
Tiền thuê:Tiền thuê có vẻ hấp dẫn hơnTiền thuê và phí quản lý cao hơn vì đã bao gồm chi phí hoạt động của khu vực công cộng dưới dạng phí bổ sung 
Trách nhiệm:Chủ nhà chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí hoạt động của bất động sản như thuế, bảo hiểm, bảo trì và chi phí chung.Chủ nhà chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí hoạt động của bất động sản như thuế, bảo hiểm, bảo trì và chi phí chung.

4. Lưu ý về diện tích khi thuê văn phòng:

Khi tìm thuê văn phòng và khảo sát mặt bằng cho thuê, bạn cần lưu ý một số điều cần làm trước khi thuê văn phòng như sau:

Lựa chọn phù hợp với nhu cầu

- Xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp để chọn diện tích phù hợp, bao gồm:

  • Số lượng nhân viên, số phòng riêng cho quản lý cấp cao
  • Khu vực dùng chung: lễ tân, số phòng họp, khu pantry, phòng nghe điện thoại, khu vực nghỉ trưa
  • Phòng IT hoặc serve cần có điều hoà 24/24
  • Các nhu cầu khác

- Chi phí liên quan đến diện tích: ngoài giá thuê văn phòng, bạn cũng cần cân nhắc đến các chi phí khác liên quan đến diện tích như chi phí bảo trì, chi phí vệ sinh, chi phí điện nước, chi phí quản lý, chi phí dịch vụ... để có cái nhìn tổng thể. Hãy chú ý đến chi phí và đưa ra quyết định thuê văn phòng hợp lý nhất cho doanh nghiệp của mình.

 trước khi ký hợp đồng cho thuê văn phòng, bạn cần đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng để tránh những rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng. Các điều khoản cần lưu ý bao gồm điều khoản cho thuê, giá thuê, điều kiện thanh- Các điều khoản trong hợp đồng cho thuê: toán, chính sách bảo mật, quyền và trách nhiệm của bên thuê và bên cho thuê, điều kiện gia hạn hợp đồng

- Điều kiện pháp lý, trước khi thuê văn phòng, bạn cần kiểm tra kỹ các điều kiện pháp lý liên quan đến việc thuê như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, để tránh tranh chấp pháp lý và gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

See The Space cam kết sẽ hỗ trợ bạn như sau:

  1. Xác định tình trạng trống phù hợp 
  2. Tổ chức đi khảo sát thực tế
  3. Đàm phán giá thuê tốt nhất
  4. Hỗ trợ ký hợp đồng thuê
  5. Hỗ trợ về 2D miễn phí

Liên hệ SEE THE SPACE ngay hôm nay để nhận báo giá chính xác và nhiều thông tin hữu ích hơn

See The Space luôn nỗ lực để trợ giúp khách hàng có được mức giá thuê và các điều kiện thuê tốt nhất đảm bảo được quyền lợi trong quá trình đàm phán với chủ nhà


 

Bài viết cùng chủ đề